Top 10 cách trị nám da mặt hiệu quả nhất với nguyên liệu tự nhiên 2017

Hiện tượng nám da sau khi sinh vô cùng phổ biến và là nỗi lo lắng chung của nhiều chị em. Tổng hợp các cách trị nám da tại nhà hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên, dễ kiếm đảm bảo an toàn sau đây sẽ giúp các mẹ xóa sạch nám, lấy lại cho mình gương mặt tươi sáng với làn da mịn màng và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con nhé!

Top 10 cách trị nám da mặt hiệu quả nhất với nguyên liệu tự nhiên 2017 1
Trị nám da tại nhà hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên

 1. Trị nám da mặt hiệu quả bằng mật ong + nghệ tươi

Sự kết hợp giữa mật ong với nghệ tươi có thể là cách trị nám da mặt không thể tuyệt vời hơn trong công cuộc điều trị nám. Vì tinh chất cucurmin trong nghệ và dưỡng chất stilac trong mật ong có thể ức chế melamin vì vậy ngăn ngừa nám và làm sáng da.

Top 10 cách trị nám da mặt hiệu quả nhất với nguyên liệu tự nhiên 2017 2
Tinh chất cucurmin trong nghệ và dưỡng chất stilac trong mật ong có thể ức chế melamin vì vậy ngăn ngừa nám và làm sáng da.

– Nguyên liệu: 1 thìa mật ong + 1 thìa tinh bột nghệ

– Thực hiện: Trộn đều 2 hỗn hợp trên theo tỷ lệ 1 : 1 rồi rửa sạch da mặt thật sạch, thoa đều thành 1 lớp mỏng lên mặt. Để yên như vậy trong khoảng 3o phút. Lưu ý đắp 3 lần / tuần, mỗi lần sau thực hiện thì nên che chắn da mặt cẩn thận bằng ánh nắng mặt trời (hoặc bôi kem chống nắng)

2. Cách trị nám da mặt tại nhà bằng lá trầu không

Top 10 cách trị nám da mặt hiệu quả nhất với nguyên liệu tự nhiên 2017 3
Chỉ sát lá trầu không lên vùng da bị nám rồi nằm yên 1 chỗ, nếu không thì lấy băng dính dán lại.

Lá trầu không có tác dụng sát khuẩn và cũng phần nào hỗ trợ làm mờ hắc tố melamin vì thế đây chính là cách trị nám da, giúp sáng da nhanh chóng. Tuy nhiên, sử dụng trầu không phải đúng cách không thì rất dễ gây dị ứng da, phản tác dụng.

– Chuẩn bị: 100g lá trầu không + 1/ 2 thìa muối hạt

– Thực hiện: Rửa sạch lá trầu không, nghiền nát hoặc cho vào máy say sinh tố cho mịn rồi cho thêm 1 vài thìa muối hạt. Lưu ý, chỉ sát lá trầu không lên vùng da bị nám rồi nằm yên 1 chỗ, nếu không thì lấy băng dính dán lại.

3. Cách trị nám da mặt tự nhiên hiệu quả nhất với chuối

Cách trị nám da mặt hiệu quả bằng chuối được dân gian truyền tai nhau từ thế hệ này qua thế hệ khác, và cho đến nay nó vẫn luôn được nhiều chị em phụ nữ tin dùng vì tính hiệu quả, đơn giản và tiết kiệm mà chúng mang lại.

Top 10 cách trị nám da mặt hiệu quả nhất với nguyên liệu tự nhiên 2017 4
Cách trị nám hiệu quả nhất này bạn chỉ cần chăm chỉ thực hiện 1 lần/tuần sẽ thấy rõ kết quả của làn da.

– Nguyên liệu: 1/2 quả chuối chín, 2 thìa sữa chua không đường

– Thực hiện: Đánh nhuyễn 1/2 quả chuối chín rồi trộn đều cùng sữa chua không đường. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Với cách trị nám hiệu quả nhất này bạn chỉ cần chăm chỉ thực hiện 1 lần/tuần sẽ thấy rõ kết quả của làn da.

4. Cách trị nám da hiệu quả nhất bằng mướp đắng

Top 10 cách trị nám da mặt hiệu quả nhất với nguyên liệu tự nhiên 2017 5
Cách trị nám da hiệu quả này thì bạn phải chọn những quả thật tươi và được xử lý qua nước muối để đảm bảo không có hóa chất tồn trên quả

– Nguyên liệu: 1 quả khổ qua non (mướp đắng), 1 quả dưa chuột. Lưu ý, khi chọn nguyên liệu để thực hiện cách trị nám da hiệu quả này thì bạn phải chọn những quả thật tươi và được xử lý qua nước muối để đảm bảo không có hóa chất tồn trên quả.

– Thực hiện: Cho mướp đắng cùng với dưa chuột vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Tiếp đó, bạn đắp hỗn hợp này lên mặt, để trong 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước.

Kiên trì cách điều trị nám mặt hiệu quả này 2 – 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy những vết nám da giảm rõ rệt sau 2 tháng thực hiện đều đặn.

5. Cách chữa nám da mặt tận gốc tại nhà từ cà chua

Cà chua được coi là nguồn vitamin C tự nhiên vô cùng phong phú, loại quả dân dã này mang trong mình công dụng thần kì khi trị nám rất hiệu quả. Cách chữa nám da mặt hiệu quả nhất rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 1 trong 2 cách dưới đây:

– Cách 1: Cà chua rửa sạch, ép lấy nước uống hàng ngày.

– Cách 2: Nếu không thể uống được loại nước này, bạn có thể xay nhuyễn cà chua và dùng để đắp mặt nạ cho vùng da bị nám.

Top 10 cách trị nám da mặt hiệu quả nhất với nguyên liệu tự nhiên 2017 6
Cà chua được coi là nguồn vitamin C tự nhiên vô cùng phong phú, loại quả dân dã này mang trong mình công dụng thần kì khi trị nám rất hiệu quả

Với cách chữa trị nám da mặt từ cà chua này không những giúp làm mờ các vết nám mà thành phần vitamin C có trong cà chua còn giúp làm mềm da, làm sáng da nếu bạn kiên trì thực hiện trong một thời gian (từ 2 – 3 tháng).

6. Cách điều trị nám da mặt hiệu quả nhất với hạt bìm bìm đen

Bìm bìm đen được đánh giá là một trong những nguyên liệu trị nám da hiệu quả, thậm chí điều trị nám da mặt hiệu quả này cũng từng được giới quý tộc Trung Hoa xưa sử dụng, với công thức thự hiện đơn giản như sau:

Top 10 cách trị nám da mặt hiệu quả nhất với nguyên liệu tự nhiên 2017 7
Cách tẩy nám da hiệu quả này sẽ cho thấy kết quả tốt nhất khi bạn thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần, kết quả rõ rệt nhất là những vết nám mờ dần và da trắng dần lên.

– Nguyên liệu: 20gr bìm bìm đen tán thành bột, 1 lòng đỏ trứng gà

– Thực hiện: Trộn đều bột bìm bìm cùng với trứng gà lên với nhau để thu được một hỗn hợp sệt vừa phải. Tiếp đó, bạn bôi một lớp mỏng hỗn hợp này lên da, để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Cách tẩy nám da hiệu quả này sẽ cho thấy kết quả tốt nhất khi bạn thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/tuần, kết quả rõ rệt nhất là những vết nám mờ dần và da trắng dần lên.

7. Cách trị nám da hiệu quả bằng thuốc Đông y, thảo dược

Top 10 cách trị nám da mặt hiệu quả nhất với nguyên liệu tự nhiên 2017 8
Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn lau sạch mặt bằng dấm bạch truật (dấm ăn ngâm với bạch truật), rồi dùng một ít bột trên trộn đều với lòng trắng trứng gà, thoa lên mặt.

Cách trị nám hiệu quả nhất bằng bài thuốc bèo tấm: Sử dụng 100 g bèo tấm (khô), thêm 100g hạnh nhân và lòng trắng trứng gà. Đầu tiên, bèo tấm rửa sạch, phơi khô, hạnh nhân rang cho tróc hết vỏ rồi tán mịn hai thứ, trộn đều với nhau, cho vào lọ sạch, đậy kín.

Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn lau sạch mặt bằng dấm bạch truật (dấm ăn ngâm với bạch truật), rồi dùng một ít bột trên trộn đều với lòng trắng trứng gà, thoa lên mặt.

Cứ để nguyên như vậy cho tới sáng sớm hôm sau mới rửa sạch lại với nước ấm rồi lau mặt bằng nước hoa hồng.

8. Cách chữa nám hiệu quả nhất bằng đu đủ xanh

Top 10 cách trị nám da mặt hiệu quả nhất với nguyên liệu tự nhiên 2017 9
Cách trị nám da này sẽ giúp bạn cải thiện nám da và làm sáng da nhanh nhất.

Cách chữa nám má thông dụng được phái đẹp ưa chuộng là dùng nước ép đu đủ xanh. Đầu tiên bạn cần nghiền đu đủ xanh rồi chắt lấy nước. Thoa đều nước ép đó lên chỗ cần trị nám da hàng ngày. Nhớ rửa sạch bằng nước lạnh sau đó. Cách trị nám da này sẽ giúp bạn cải thiện nám da và làm sáng da nhanh nhất.

9. Cách điều trị nám da mặt hiệu quả nhất bằng kem có sẵn

Một trong những mẹo trị nám da mặt hiệu quả nhất được áp dụng phổ biến hiện nay là sử dụng thuốc và kem. Kem và thuốc trị nám được Phái Đẹp lựa chọn vì tính tiện lợi của phương pháp này. Không cần mất thời gian để thực hiện và chuẩn bị nguyên liệu phức tạp như các cách trị nám da mặt kể trên. Bạn chỉ cần lựa chọn bất kỳ một sản phẩm có sẵn trên thị trường để loại bỏ nám da trên mặt.

Top 10 cách trị nám da mặt hiệu quả nhất với nguyên liệu tự nhiên 2017 2
Một trong những mẹo trị nám da mặt hiệu quả nhất được áp dụng phổ biến hiện nay là sử dụng thuốc và kem

Tuy nhiên, vấn đề cần lưu ý là sử dụng thuốc hay kem xóa nám da mặt đều nên có sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ để biết mẹo trị nám mặt này có phù hợp với của mình hay không thay vì tự ý sử dụng có thể làm ảnh hưởng hay tổn thương cho da, khiến tình trạng nám chuyển biến xấu đi.

10. Cách trị nám tận gốc hiệu quả nhất từ công nghệ cao?

Thực tế thì những công thức kể trên được cho là cách trị nám tận gốc chỉ so với những bài thuốc dân gian khác và hoàn toàn không có khả năng loại bỏ nám tận gốc, vì chúng chỉ có tác động nhẹ trên bề mặt da, thậm chí nếu dùng không đúng cách có thể khiến da mỏng đi, nám nghiêm trọng hơn. Vậy giải pháp nào mới là phương pháp chữa nám da mặt hiệu quả nhất?

Top 10 cách trị nám da mặt hiệu quả nhất với nguyên liệu tự nhiên 2017 11
Công nghệ còn kích thích collagen phát triển, tái tạo da mặt trở nên sáng mịn hồng hào, loại bỏ các vấn đề về lỗ chân lông, thâm sẹo mà không gây đau rát hoặc để lại sẹo.

Theo nhận định của chuyên gia, Yellow Laser công nghệ cao đến từ Hoa Kỳ với bước sóng 1064nm và ánh sáng quang âm 5 – 20nano/s có khả năng trị tận gốc các loại nám da chỉ sau 21 ngày. Công nghệ còn kích thích collagen phát triển, tái tạo da mặt trở nên sáng mịn hồng hào, loại bỏ các vấn đề về lỗ chân lông, thâm sẹo mà không gây đau rát hoặc để lại sẹo.

Bài viết liên quan Cùng tác giả

Trả lời