10 tính năng dành riêng cho người dùng smartphone có thể bạn chưa biết ?

Smartphone là chiếc điện thoại thông minh tuyệt vời, chiếm vị trí quan trọng trong cuộc sống của chúng ta hiện nay; về cơ bản, chúng giống như một chiếc máy tính trong túi của bạn với đầy đủ các tính năng giúp cuộc sống của bạn trở nên đơn giản, thú vị hơn. Nhưng có một vài tính năng không rõ ràng như những tính năng khác, vì vậy để giúp bạn khai thác được hết tất cả các chức năng của điện thoại, đây là 10 điều bạn có thể bạn chưa biết sử dụng nó như thế nào?

1. Trợ lý ảo

Chính vì vậy, đây cũng được coi là một trong những công cụ để giúp các bạn trẻ luyện nói tiếng Anh khá hiệu quả.

Những chiếc điện thoại có tính năng Trợ lý ảo tiêu biểu có thể kể tới là Siri của Apple, Cortana của Microsoft, Google Assistant của Google, Bixby của Samsung.

Chúng có thể giúp ta làm những tác vụ nhanh như: gọi điện, mở ứng dụng, tra cứu thông tin,… vô cùng nhanh chóng bằng cách sử dụng giọng nói. Nhưng hầu hết người Việt Nam đều rất ít khi dùng tới tính năng này do khả năng sử dụng tiếng Anh vẫn còn hạn chế.

Để có thể tận dụng hết tính năng của những trợ lý ảo này, chúng ta cần phải biết và sử dụng tương đối thành thạo tiếng Anh. Chính vì vậy, đây cũng được coi là một trong những công cụ để giúp các bạn trẻ luyện nói tiếng Anh khá hiệu quả.

2. Khóa điện thoại từ xa

Để kích hoạt tính năng này, người dùng hãy truy cập vào Cài đặt > Bảo mật > Quản trị viên thiết bị > Kích hoạt Quản lý thiết bị Android.

Tính năng khóa điện thoại từ xa chắc chắn sẽ rất có ích khi bạn bị mất điện thoại. Trong trường hợp bạn đánh mất điện thoại, chắc chắn những dữ liệu riêng tư của bạn sẽ bị mất theo và có thể sẽ bị lọt vào tay kẻ khác, để rồi sẽ có một ngày chúng tràn ngập trên internet.

Để đối phó với tình trạng điện thoại mất và dữ liệu mất theo mãi mãi luôn thì Google đã có tính năng Android Device Manager. Để kích hoạt tính năng này, người dùng hãy truy cập vào Cài đặt > Bảo mật > Quản trị viên thiết bị > Kích hoạt Quản lý thiết bị Android.

Sau đó thì người dùng có thể truy cập vào ứng dụng Android Device Manager hoặc trang web google.com/android/find của Google để định vị điện thoại của mình và xóa dữ liệu trong trường hợp bị mất cắp.

3. Thiết bị dẫn đường GPS

Ngoài tính năng dẫn đường của Google maps chúng ta vẫn thường dùng thì ít ai biết còn có nhiều loại bản đồ khác đặc biệt

Giờ đây, khi đi ra ngoài, bạn chẳng cần phải mang theo bản đồ cồng kềnh nữa, chỉ cần chiếc smartphone trong tay bạn có thể đi đến mọi nẻo đường.

Ngoài tính năng dẫn đường của Google maps chúng ta vẫn thường dùng thì ít ai biết còn có nhiều loại bản đồ khác đặc biệt có thể kể tới như: báo khu vực kẹt xe, các khu vực bị ngập úng, các chốt cảnh sát giao thông thường đứng,…

4. Để lại lời nhắn trên màn hình khóa

Để sử dụng tính năng này, hãy cách truy cập vào Cài đặt > Màn hình khóa > Thông báo màn hình khóa.

 

Việc để lại lời nhắn trên màn hình tưởng như là một việc không quan trọng nhưng lại rất cần thiết.

Trong những trường hợp bạn bỏ quên điện thoại ở đâu đó, khi người khác nhặt được, nếu có những thông tin quan trọng xuất hiện trên màn hình khóa như tên của chủ nhân, địa chỉ liên hệ, số điện thoại khác,… thì họ sẽ nhanh chóng tìm được để trả lại cho bạn.

Không những vậy, trong những tình huống không may bạn gặp tai nạn mà người ta tìm điện thoại của bạn nhưng không thể mở được do bạn đặt mật khẩu thì những thông tin quý giá này sẽ là cách để người ta liên lạc được với người thân của bạn một cách sớm nhất. Để sử dụng tính năng này, hãy cách truy cập vào Cài đặt > Màn hình khóa > Thông báo màn hình khóa.

5. Chuột không dây

Đừng lo lắng nhé, vì chiếc smartphone bên cạnh bạn sẽ trở thành con chuột cứu cánh cho bạn lúc nguy cấp.

Chắc chắn sẽ có nhiều người không biết rằng chiếc smartphone của bạn có thể thay thế chuột không dây.

Nếu trong lúc bạn sử dụng PC hoặc Laptop mà không may con chuột không dây lại hết pin hay chuột có dây bị hư hoặc bị đơ… Đừng lo lắng nhé, vì chiếc smartphone bên cạnh bạn sẽ trở thành con chuột cứu cánh cho bạn lúc nguy cấp.
Hãy tải Wifi Mouse và sử dụng chiếc smartphone như con chuột không dây bạn nhé!

6. Điều khiển từ xa

Thay vì phải mất thời gian đi kiếm những chiếc điều khiển TV, điều hòa,… giờ đây, bạn chỉ cần lôi chiếc điện thoại ra và bấm thay thế những chiếc điều khiển kia.

Với một số dòng điện thoại có hỗ trợ hồng ngoại thì có thể tận dụng rất tốt tính năng điều khiển từ xa. Thay vì phải mất thời gian đi kiếm những chiếc điều khiển TV, điều hòa,… giờ đây, bạn chỉ cần lôi chiếc điện thoại ra và bấm thay thế những chiếc điều khiển kia.

Đó là tính năng Quick Remote và nó chỉ có ở một số dòng điện thoại cao cấp có tích hợp hồng ngoại như: LG G2, Samsung Galaxy S4, S5, HTC One M8, LG G Pro 2, LG G3,… Ngoài ra, ở các hãng có sản xuất Smart TV cũng có những phần mềm riêng để điện thoại có thể điều khiển được Ti Vi như: smart Ti Vi Samsung có Samsung Smart View hay Smart Ti Vi LG có LG TV Plus,…

7. Scan tài liệu

Việc làm này vừa nhanh mà vừa đỡ tốn tiền ra các hàng photo.

Smartphone giờ đã quá phổ biến trong xã hội hiện nay. Chúng ta có thể tận dụng ngay máy ảnh của máy điện thoại của mình để chụp hình, thậm chí là scan tài liệu luôn. Việc làm này vừa nhanh mà vừa đỡ tốn tiền ra các hàng photo.

Các ứng dụng dùng để quét tài liệu rất tốt và phổ biến, được nhiều người lựa chọn ví dụ như: Google PhotoScan, CamScanner, Microsoft Office Lens,…

8. Điểm phát wifi

Tốc độ 4G giờ cũng tương đối nhanh để có thể chơi mượt các game online như: Liên Minh Huyền Thoại, DOTA 2, CSGO,…

 

Chiếc điện thoại mà bạn đang cầm trên tay cũng có khả năng trở thành điểm phát Wifi. Khi mạng nhà bạn quá yếu, đừng lo, bạn có thể tận dụng ngay chiếc smartphone của mình để phát 4G (chỉ máy hỗ trợ 4G hoặc dùng 3G).

Tốc độ 4G giờ cũng tương đối nhanh để có thể chơi mượt các game online như: Liên Minh Huyền Thoại, DOTA 2, CSGO,…
Để kích hoạt bộ phát, bạn hãy vào Cài đặt > Mạng không dây và mạng > Thêm > USB Internet & điểm truy cập di động  > Điểm phát sóng wifi di động.

9. La bàn điện tử

Đừng lo về độ chính xác của nó, không gì là tuyệt đối đâu.

 

Khi đi đâu đó mà bạn cần xác định phương hướng mà không có một chiếc la bàn trong tay mà lại có chiếc smartphone bên cạnh, hãy dùng đỡ la bàn điện tử nhé. Đừng lo về độ chính xác của nó, không gì là tuyệt đối đâu. Tất nhiên dữ liệu mà chiếc la bàn điện tử này tương đối chính xác và bạn có thể giao lòng tin của mình cho chúng.

10. Thiết bị quét mã vạch, mã QR

Chiếc smartphone có thể trở thành thiết bị đọc mã vạch đấy bạn nhé

Khi mua bất kì mặt hàng nào, chắc hẳn ai cũng có chung một thắc mắc là không biết nguồn gốc xuất xứ của chúng từ đâu.

Trong trường hợp này, chiếc điện thoại thông minh lại có thể giúp bạn. Bạn có thể tận dụng chiếc điện thoại thông minh của mình để tra cứu nguồn gốc của chúng dựa vào mã vạch sản phẩm bằng phần mềm iCheck Scanner nhé!

Trên đây là những tính năng có thể gọi là rất đặc biệt của chiếc smartphone của bạn. Hãy thử thử dụng những tính năng này bạn nhé, đảm bảo sẽ có nhiều thứ khiến bạn bất ngờ đấy!

Comments (0)
Add Comment