Hành tây ngâm rượu vang đỏ: “thần dược” chữa huyết áp cao, đường huyết, mỡ máu nhà nào cũng nên có

Củ hành tây bình dị lăn lóc trong bếp hóa ra không chỉ rất giàu chất dinh dưỡng mà còn mang nhiều dược tính một cách bất ngờ.

Theo một số nguồn tài liệu, hành tây có nguồn gốc từ Trung Á được truyền qua bên châu Âu rồi tới Việt Nam. Loài này hợp với khí hậu ôn đới.

Hành tây có nhiều chất dinh dưỡng, các vitamin nhóm B (B1, 2, 3, 5,6), chất khoáng vi lượng, chất xơ đặc biệt là xơ tan (fructans) làm thức ăn cho các khuẩn lợi đường ruột. Tại nhiều nước phương Tây, loại rau này được tôn vinh như “Nữ hoàng của các loại rau”…

Trong hành tây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng

Theo Đông y, hành tây có vị cay ngọt, tính bình, vô độc; vào 3 kinh Can, Tỳ và Tâm. Có công năng kiện tỳ vị (mạnh tiêu hóa), khư đàm (trừ đờm), giải độc, hoạt huyết, chỉ huyết (cầm máu).

Chủ trị bệnh mạch vành tim, đái tháo đường, thương phong nhiều đờm, kém ăn, viêm ruột ỉa chảy, sang thương, lở loét, phụ nữ viêm âm đạo …

Bên cạnh đó, rượu vang đỏ lại có tác dụng điều hòa huyết áp hiệu quả nếu được sử dụng đúng liều lượng.

Rượu vang đỏ giúp điều hòa huyết áp rất hiệu quả

Trong dân gian, các chế biến hành tây cũng rất phong phú. Món hành tây ngâm dấm rồi ăn sống được nhiều người biết đến như một phương thuốc tăng cường sinh lực rất hiệu quả cho nam giới.

Món hành tây ngâm rượu vang đỏ chưa phổ biến với người Việt nhưng công thức này có thể mang lại cho bạn những lợi ích rất bất ngờ và thú vị.

Bài thuốc này vốn được sử dụng rộng rãi ở Nhật Bản, dần dần lan truyền sang một số vùng lãnh thổ ở Châu Á như Trung Quốc, Hong Kong, Malaysia..

Tại Nhật, người ta dùng loại rượu ngâm này để chữa bệnh cao huyết áp, giảm lượng đường trong máu, cải thiện tình trạng viễn thị ở người cao tuổi, đồng thời chữa chứng tiểu đêm, khó ngủ, hoa mắt, chữa bệnh nước tiểu đục, trướng bụng…

Hành tây ngâm rượu vang đỏ là bài thuốc phổ biến ở nhiều quốc gia

Sau này, bài thuốc trên tiếp tục được Trung Y áp dụng để hỗ trợ điều trị những bệnh nhân mắc chứng “tam cao”, là tổ hợp bệnh thường mắc phải ở những người bước vào độ tuổi trung niên. Gồm 3 loại bệnh là huyết áp cao, đường huyết cao và mỡ máu cao.

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, nữ giới uống đều đặn 1 cốc rượu vang mỗi ngày sẽ giúp huyết áp giảm từ 2 – 4 mmHg; với phái mạnh nếu uống 2 cốc rượu vang đỏ không cồn mỗi ngày trong 1 tháng sẽ giúp giảm huyết áp đáng kể.

Các chất phytochemical trong rượu vàng làm tăng cholesterol tốt trong cơ thể, thêm vào đó, thành phần chất chống oxy hóa giúp bảo vệ niêm mạc của động mạch vành. Vì thế uống rượu điều độ từ 1-2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày rất có lợi cho sức khỏe.

Cách làm bài thuốc hành tây ngâm rượu vang

Nguyên liệu: Rượu vang đỏ 500ml, hành tây 3 củ.

Cách làm:

– Bước 1: Hành tây bỏ vỏ, cắt hình bán nguyệt sao cho vừa miệng.

Cắt hành tây thành miếng vừa ăn

– Bước 2: Cho hành tây đã cắt và cả vỏ hành vào một chiếc bình, đổ ngập rượu, đậy kín nắp, để 1 tuần ở nơi mát mẻ. (Cho cả vỏ hành vào ngâm rượu sẽ làm tăng tác dụng giảm đau nhức và hạ huyết áp).

Cho hàng vào một chiếc bình sạch
Đổ rượu vang đỏ ngập hành

– Bước 3: Sau 1 tuần đậy kín, bạn dùng lưới lọc để chắt riêng phần nước và phần cái rồi bảo quản trong tủ lạnh.

Đậy nắp kín và để nơi thoáng mát

Cách dùng:

Ngày uống 2 lần, mỗi lần khoảng 50ml rượu ngâm. Người lớn tuổi chỉ cần uống 20ml/lần. Để đạt được hiệu quả tối đa, người dùng nên ăn kèm hành tây ngâm cùng rượu.

Mỗi ngày nên ăn một lượng vừa đủ

Những người không uống được rượu có thể cho thêm vào một lượng nước tương đương, đun sôi trong 5 phút, sau đó để nguội và uống. Người ưa ngọt có thể thêm mật ong vừa phải để phù hợp với khẩu vị.

Công dụng của hành tây ngâm rượu vang

– Bênh cao huyết áp: Sau khi uống huyết áp sẽ giảm và duy trì ổn định, ngoài ra còn giảm được lượng đường trong máu.

– Cải thiện tật viễn thị của người cao tuổi rất nhanh.

– Chữa được tật hay tiểu đêm.

– Chữa được bệnh mất ngủ, khó ngủ đêm.

– Chữa được bệnh mắt hay mệt mỏi, mắt mờ.

– Chữa được bệnh nước tiểu đục.

– Chữa được bệnh trướng bụng do bí tiện.

Bài thuốc trên phù hợp với những người ở lứa tuổi trung niên, những người cao tuổi muốn có được một cư thể khỏe mạnh.

Nếu bạn dùng theo hướng dẫn trên đây chỉ sau 3-5 ngày sử dụng sẽ kiến hiệu ngay: Ngủ ngon, không còn ác mộng, sức khỏe dồi dào, tay chân linh hoạt hơn – quả xứng danh là loại thực phẩm “diên niên ích thọ”.

Comments (0)
Add Comment