Thức uống ngăn ngừa ung thư phổi cực hiệu quả, uống ngay hôm nay để tránh mất mạng như hàng loạt nghệ sĩ gần đây

Nghệ sĩ Duy Thanh vừa qua đời vì ung thư phổi khiến ai cũng xót thương cho 1 nghệ sĩ tài hoa đã sớm về đất mẹ. Không chỉ nghệ sĩ Duy Thanh, mà mới đây nghệ sĩ Hoàng Thắng – người đóng vai “cậu giời” tàn ác trong phim “Đêm hội Long Trì” cũng vừa qua đời vì ung thư phổi.

Ngoài ra, hàng loạt nghệ sĩ khác như Minh Thuận, Hán Văn Tình… cũng qua đời vì căn bệnh này.

Theo thống kê, ước tính mỗi năm có khoảng 20.000 người được phát hiện mắc mới ung thư phổi trong cả nước, trong đó tỷ lệ tử vong là 17.000 người.

Gần đây, hàng loạt nghệ sĩ Việt đã ra đi vì bệnh ung thư phổi
Gần đây, hàng loạt nghệ sĩ Việt đã ra đi vì bệnh ung thư phổi

Điều khiến ung thư phổi trở thành nguy hiểm nhất là bởi nó có khả năng phát triển đáng kinh ngạc, trong đó thể ung thư phổi tế bào nhỏ có tốc độ phát triển nhanh gấp đôi ung thư phổi không tế bào nhỏ và nhanh chóng di căn đi xa.

Bệnh ung thư phổi thường được chẩn đoán ở giai đoạn muộn, cùng với việc điều trị gặp khó khăn hơn các bệnh ung thư khác nên tiên lượng sống cho bệnh này khá thấp.

Hút thuốc lá, thuốc lào được biết đến là nguyên nhân chính dẫn tới ung thư phổi. Đồng thời, tình trạng ô nhiễm không khí, hút thuốc lá thụ động, nguồn nước nhiễm asen cũng là nguyên nhân dẫn tới ung thư phổi.

Cách tốt nhất để cứu nguy cho lá phổi là từ bỏ những thói quen không tốt cho phổi như hút thuốc lá, thuốc lào, hút thuốc thụ động, đồng thời làm sạch phổi ngay từ bây giờ để không hối hận trong tương lai.

Ung thư phổi là bệnh nguy hiểm nhất trong các bệnh ung thư vì có diễn biến nhanh và khó điều trị
Ung thư phổi là bệnh nguy hiểm nhất trong các bệnh ung thư vì có diễn biến nhanh và khó điều trị

NGUYÊN LIỆU BẠN CẦN:

– 1 lít nước.

– 400g hành tây.

– 400g mật ong hoặc đường.

– 2 muỗng cà phê bột nghệ.

– 1 miếng gừng tươi.

CÁCH LÀM:

– Cho đường đã chuẩn bị vào nước và đun sôi lên (nếu bạn dùng mật ong thì cho mật ong vào sau cùng).

– Thái hành tây và cạo vỏ gừng. Khi nước đường sôi thì cho 2 nguyên liệu này vào. Khi nước sôi trở lại tiếp tục cho bột nghệ vào và giảm nhỏ lửa.

– Hãy đun nhỏ lửa cho đến khi nước cạn còn một nửa thì tắt bếp. Bắc nồi ra khỏi bếp và để nguội hẳn rồi chắt hỗn hợp chất lỏng vào một cái bình và trữ trong tủ lạnh để dùng dần.

Nguyên liệu để chế thức uống phòng ung thư phổi gồm có hành tây, mật ong, nghệ, gừng
Nguyên liệu để chế thức uống phòng ung thư phổi gồm có hành tây, mật ong, nghệ, gừng

CÁCH DÙNG:

Uống hỗn hợp trên mỗi ngày 2 lần và mỗi lần 2 thìa – một lần vào buổi sáng trước khi ăn (khi bụng còn đói) và 1 lần vào buổi tối sau khi ăn.

Theo các chuyên gia, sự phối hợp của gừng, nghệ và hành tây mang lại tác dụng tuyệt vời để giải độc cho cơ thể, giúp bạn quét sạch những nhân tố gây hại cho lá phổi, thậm chí là giúp đẩy lùi các nguy cơ ung thư.

Hành tây là một loại thực phẩm rất tốt cho việc làm sạch phổi, nó có thể ngăn ngừa nhiều bệnh tật và chứng nhiễm trùng phổi. Không những thế, hành tây còn hạn chế các tế bào ung thư mới phát triển.

Gừng được sử dụng như một loại thuốc chữa nhiều bệnh nhờ chức năng chống viêm làm sạch phổi một cách hiệu quả. Nó cũng giúp loại bỏ chất nhờn dư thừa ở phổi. Trong khi đó, củ nghệ có chứa chất curcumin giúp loại bỏ các chất gây ung thư phổi, ngăn ngừa viêm nhiễm và làm sạch máu.

Mỗi ngày bạn nên dùng 2 lần vào lúc sáng sớm và buổi tối sau ăn
Mỗi ngày bạn nên dùng 2 lần vào lúc sáng sớm và buổi tối sau ăn

NHỮNG DẤU HIỆU SỚM CỦA BỆNH UNG THƯ PHỔI

1. HO, HO NHIỀU

Đây là dấu hiệu cảnh báo sớm thường gặp nhất ở các trường hợp ung thư phổi. Nếu thấy ho nhiều, ho ra máu, khàn giọng, ho dai dẳng trên 3 tuần trong khi đã sử dụng thuốc điều trị mà không khỏi thì nên thăm khám ngay.

2. ĐAU TỨC NGỰC

Một triệu chứng điển hình của ung thư phổi là đau ngực, đặc biệt cảm giác đau nhói, sâu trong ngực khi nhấc một cái gì đó hoặc khi ho hay cười.

3. SÚT CÂN NHANH

Trong bất kì trường hợp nào, sự sụt cân diễn ra nhanh chóng mà không rõ nguyên nhân, không liên quan đến việc bạn đã cắt giảm calo hoặc tập thể dục… thì rất có thể là do bệnh tật gây ra, kể cả bệnh ung thư.

Nếu thấy các dấu hiệu như ho dai dẳng, đau ngực, đột ngột sụt cân cần nghĩ ngay tới dấu hiệu bệnh ung thư phổi
Nếu thấy các dấu hiệu như ho dai dẳng, đau ngực, đột ngột sụt cân cần nghĩ ngay tới dấu hiệu bệnh ung thư phổi

4. ĐAU TAY, VAI VÀ CÁC NGÓN TAY

Khi bướu ở tại đỉnh phổi, hiện tượng xâm lấn thành ngực và mạng thần kinh cánh tay gây đau cánh tay và đau vai kèm dị cảm da.

5. Ngón tay dùi trống

Những dấu hiệu tiền ung thư rõ rệt gặp ở khoảng 10% bệnh nhân ung thư phổi. Điển hình là hiện tượng ngón tay dùi trống bởi thiếu oxy mạn tính nên khiến xương khớp bị phì đại.

>> Xem ngay: Top 10 đại lý sâm Hàn Quốc uy tín giá tốt nhất thị trường hiện nay, giá luôn rẻ hơn 1 nửa

>> Bạn nên xem ngay: Top 10 công ty in bao bì, in túi giấy giá rẻ tại TPHCM uy tín và thiết kế đẹp nhất hiện nay.

Bài viết liên quan Cùng tác giả

Trả lời