Top 10 địa điểm nổi tiếng Quảng Ninh luôn đông đúc khách du lịch

Nghĩ đến Quảng Ninh là nghĩ đến vịnh Hạ Long. Nhưng ngoài chơi vịnh thì ngay trong thành phố cũng có những điểm dừng chân thú vị cực kì hợp gu giới trẻ.

1. Vịnh Hạ Long

Điểm du lịch nổi tiếng nhất Quảng Ninh phải kể đến là vịnh Hạ Long. Với diện tích lên tới 1.553 km2 cùng 1969 đảo, khu di sản thế giới được UNESCO công nhận có diện tích trên 434 km2 gồm 788 đảo. Ngoài những giá trị đặc biệt về văn hoá và kinh tế, vịnh Hạ Long còn có nhiều đảo đất, hang động, bãi tắm, nhiều cảnh quan đẹp rất thuận lợi cho phát triển du lịch.

Top 10 địa điểm nổi tiếng Quảng Ninh thu hút khách du lịch 2017 1

Vịnh Hạ Long

2. Bãi Cháy

Là một bãi tắm rộng và đẹp nằm ngay sát bờ vịnh Hạ Long với bãi cát dài hơn 500m, rộng 100m. Hàng ngày, vào mỗi buổi sáng sớm hay chiều tà, có đến hàng ngàn người xuống tạo nên một khung cảnh náo nhiệt lạ thường.

Top 10 địa điểm nổi tiếng Quảng Ninh thu hút khách du lịch 2017 2

Bãi Cháy

3. Núi Yên Tử

Điểm du lịch Quảng Ninh hấp dẫn không thể bỏ qua đối với du khách chính là Núi Yên Tử, đây là ngọn núi cao nằm trong dãy núi Đông Triều vùng Đông Bắc Việt Nam. Núi Yên Tử vốn là một thắng cảnh thiên nhiên còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử được và được mệnh danh là “đất tổ Phật giáo Việt Nam”.

Top 10 địa điểm nổi tiếng Quảng Ninh thu hút khách du lịch 2017 3

Núi Yên Tử

4. Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu có vị trí nằm ở phía Tây Nam của thành phố Hạ Long. Đây là hòn đảo đất có lẫn phiến thạch duy nhất trong 1.969 hòn đảo lớn nhỏ của điểm kết nối vùng Di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long. Đảo có diện tích khoảng 400ha và được thiên nhiên ban tặng một điều kiện tự nhiên tuyệt đẹp.

Với thảm cát trắng mịn trải dài đến 6km và làn nước biển trong xanh bao bọc hơn 200 ha rừng thông xanh mướt, đảo Tuần Châu còn có khí hậu mát mẻ quanh năm đón gió biển thổi vào. Du khách khi đến đây sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên huyền ảo quyến rũ, say đắm lòng người.

Top 10 địa điểm nổi tiếng Quảng Ninh thu hút khách du lịch 2017 4

Đảo Tuần Châu

5. Đảo Cô Tô

Đảo Cô Tô được coi là điểm du lịch Quảng Ninh mê hoặc du khách bởi những bãi biển hoang sơ với bờ cát trắng cùng làn nước trong xanh. Ở đây có đảo Cô Tô lớn, đảo Cô Tô nhỏ, cùng với đảo Thanh Lâm, đảo Trần và vô số hòn đảo nhỏ khác… Ngoài tắm biển thì du khách còn có thể tham quan rừng tự nhiên, xem hải đăng, cầu cảng, làng đánh cá, hay đến các vịnh biển, bãi đá tự nhiên…

Top 10 địa điểm nổi tiếng Quảng Ninh thu hút khách du lịch 2017 5

Đảo Cô Tô

6. Biển đảo Vân Đồn

Quần đảo Vân Đồn là một trong những địa điểm du lịch Quảng Ninh nhận được sự quan tâm hàng đầu của du khách khi đến đây.

Biển Vân Ðồn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nhiều loại hải sản quý cùng nhiều bãi tắm đẹp nổi tiếng như bãi tắm Quan Lạn, hay bãi tắm Ngọc Vừng. Ngoài ra, đến với Vân Đồn, du khách cũng không thể bỏ qua hệ thống hang động kỳ ảo, quyến rũ. Vân Đồn còn hút hồn du khách bởi nhiều điểm tham quan rêu phong có ý nghĩa văn hoá lịch sử của địa phương như chùa Cái Bầu.

Top 10 địa điểm nổi tiếng Quảng Ninh thu hút khách du lịch 2017 6

Biển đảo Vân Đồn

7. Hồ Yên Trung, Uông Bí – “Đà Lạt thu nhỏ trên đất Quảng Ninh”

Với cảnh sắc sơn thủy hữu tình, lại giữ nguyên được vẻ hoang sơ của những rừng thông và hồ nước quanh năm trong mát, du khách từng đặt chân tới hồ Yên Trung đã ví nơi đây như “Đà Lạt thu nhỏ trên đất Quảng Ninh”.

Ấn tượng đầu tiên của du khách khi đến đây sẽ được ngắm một màu xanh mát mắt, đó là màu xanh trong của hồ nước mênh mông, là màu xanh bạt ngàn của những đồi thông thẳng tắp ôm lấy con đường quanh co.

Top 10 địa điểm nổi tiếng Quảng Ninh thu hút khách du lịch 2017 7

Hồ Yên Trung

8. Làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn nằm trong một vụng biển lặng sóng và được bao bọc bởi núi đá có tên Vạ Giá – Cửa Vạn. Có vị trí nằm trong lòng Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới đã 2 lần được UNESCO công nhận, làng chài Cửa Vạn đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn với du khách cả trong và ngoài nước.

Đến với làng chài Cửa Vạn, du khách sẽ được hòa mình trong không gian êm ả, thanh bình, quyến rũ kỳ lạ, và được tận mắt ngắm cảnh thiên nhiên sơn thuỷ hữu tình cũng như được tìm hiểu đời sống văn hoá của ngư dân.

Top 10 địa điểm nổi tiếng Quảng Ninh thu hút khách du lịch 2017 8

Làng chài Cửa Vạn

9. Bãi cọc Bạch Đằng

Bãi cọc Bạch Đằng là một trong các điểm tham quan ở Quảng Ninh được các công ty điều hành tour đưa vào lịch trình, với mong muốn tạo điều kiện cho du khách trong và ngoài nước sẽ được sống lại một trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Top 10 địa điểm nổi tiếng Quảng Ninh thu hút khách du lịch 2017 9

Bãi cọc Bạch Đằng

10. Đảo Quan Lạn

Đảo Quan Lạn có vị trí thuộc vùng vịnh Bái Tử Long, đây là tuyến đảo nằm phía ngoài cùng của vịnh Bắc Bộ.

Top 10 địa điểm nổi tiếng Quảng Ninh thu hút khách du lịch 2017 10

Đảo Quan Lạn

Đảo Quan Lạn được trải dài theo hướng đông tây, từ chân dãy núi Vân Đồn cho tới núi Gót với những ngọn núi cao ở phía đông đã tạo nên bức tường thành ngăn sóng gió từ biển khơi bảo vệ cho cư dân.

Bài viết liên quan Cùng tác giả

Trả lời